1 นาที

3 ประกันภัยอุบัติเหตุ แบบไหนที่ใช่คุณ

แชร์

ชีวิตทุกวันนี้ มีความเสี่ยงรอบด้านไปหมด จะเกิดอุบัติเหตุอะไรที่ไม่คาดคิดกับเราวันไหนก็ไม่รู้เลย เราจึงจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไว้เพื่อดูแลเราในวันนั้น แต่เนื่องด้วยประกันอุบิติเหตุเป็นผลิตภันฑ์ยังไม่ค่อยพูดถึงเท่าไหร่ หากเปรียบเทียบกับประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ ทำให้หลายๆ คนยังก็อาจยังไม่คุ้นเคย และไม่ค่อยรู้ว่ากรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุมีแบบไหน อะไร ยังไงบ้างและแบบไหนที่จะเหมาะกับเรา วันนี้ noon  จะสรุปมาให้เข้าใจง่ายๆ แล้วมาดูไปพร้อมๆ กันเลย

1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ Personal Accident (PA)คือ ประกันภัยอุบัติเหตุที่ออกแบบมาสำหรับคุ้มครองรายบุคคลเท่านั้นเหมาะกับบุคคลทั่วไปที่อยากทำประกันอุบัติเหตุเพื่อดูแลตัวเอง หรือทำให้คนในครอบครัวก็ได้
2.ประกันภัยอุบัติเหตุแบบกลุ่ม
กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุแบบกลุ่มจะออกแบบมาสำหรับกลุ่มคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่รวมตัวเป็นกลุ่มกันอยู่แล้วส่วนใหญ่ที่เห็นได้มาก ก็จะเป็น กลุ่มของพนักงานในบริษัท หรือ กลุ่มข้าราชการไม่ใช่การนัดมารวมกลุ่มกัน เพื่อทำการประกันภัยอุบัติเหตุ  หรือ กลุ่มพนักงานบริษัทเดียวกัน เป็นต้น กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุแบบกลุ่ม จะเหมาะสำหรับองค์กรต่างๆในการให้เป็นสวัสดิการแก่พนักงานในองค์กร
3.ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา
กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ลักษณะของประกันนี้ จะเหมือนเป็นการทำประกันภัยกลุ่ม แต่ทำโดยสถาบันการศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัยเป็นผู้ดำเนินการทำให้แก่นักเรียน นิสิต และนักศึกษาของสถาบัน เพื่อเป็นการดูแลและถ่ายโอนความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งผระกันประเภทนี้เหมาะกับสถาบันการศึกษาต่างๆ นั่นเอง
ประกันอุบัติเหตุ


ขอบคุณที่มา : http://bit.ly/2XAOrGl

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน