1 นาที

3 เหตุผลโดนใจทำไมชาวฟรีแลนซ์ถึงควรทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

แชร์

ฟรีแลนซ์ หรือคนที่เป็นเจ้านายตนเอง อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างอิสระ ระบบการทำงานขึ้นอยู่กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามอิสรภาพก็ต้องย่อมแลกมาด้วยความเสี่ยงเรื่องรายได้ที่ไม่แน่นอน และมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะในเรื่องการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน  และถึงแม้เราจะมีหลักประกันสุขภาพพื้นฐาน อย่างสิทธิบัตรทองอยู่แล้ว แต่ก็อาจจะครอบคุลมค่าใช้จ่ายค่ารักษาแค่เพียงพื้นฐานเท่านั้น ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมองหาแหล่งพึ่งพิงสำรอง อย่างประกันมาเสริมเกราะเพิ่มขึ้นอีกชั้น ซึ่งประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่ทำอาชีพอิสระเป็นอย่างยิ่ง และทำไมถึงเป็นเช่นนั้นลองมาดูเหตุผลเหล่านี้ 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
1.ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นสัญญาระยะสั้น และเบี้ยไม่แพง 
หากเทียบประกันชีวิต และประกันสุขภาพ กับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันเภทนี้ถือว่ามีความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง เนื่องจากมีระยะเวลาคุ้มครองให้เลือกหลากหลายตั้งแต่รายวัน ไปจนถึงรายปี อีกทั้งเบี้ยประกันยังไม่สูงมากนัก หากเรามีรายได้ไม่แน่นอนมากๆ ก็อาจเลือกประกันอุบัติเหตุแบบรายเดือนได้ เพื่อความคล่องตัวทางการเงิน แต่อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้นว่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นเบี้ยไม่สูงมากนักเลือกทำแบบรายปีก็อาจได้ประโยชน์ในแง่ความต่อเนื่องของความคุ้มครองที่มากกว่า 
2.ประกันอุบัติเหตุช่วยถ่ายโอนความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาพยาบาล 
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออกแบบมาเพื่อคุ้มครองในกรณีที่เราเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ โดยเราจะได้รับค่าชดเชยค่ารักษาพยาบาล ผลประโยชน์ทุพพลภาพ และแม้แต่ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตก็มีให้ด้วยเช่นกัน สำหรับฟรีแลนซ์ หรือคนที่ทำอาชีพอิสระ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสามารถช่วยให้สามารถรับมือกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบากมาได้อย่างมั่นคง  
3.ประกันอุบัติเหตุช่วยปกป้องความมั่นคงทางการเงิน 
ถึงแม้เราจะเป็นฟรีแลนซ์ที่ขยันขันแข็งแค่ไหน แต่อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ซึ่งเมื่อเราต้องหยุดงานเพื่อทำการรักษาตัว รายรับก็หด งานก็หาย และที่สำคัญเลยเงินเก็บที่อุตส่าห์ทำงานมาแทบตายก็ต้องหลุดลอยหายไปกับค่าหมอ ค่ายา ซึ่งประกันอุบัติเหตุจะเข้าช่วยมาอุดรอยรั่วตรงนี้ไว้ทำให้สถานะทางการเงินยังคล่องตัวต่อไปได้แม้ในยามที่เราไม่สามารถทำงานได้ ด้วยแบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลบางแบบที่ให้ความคุ้มครองในส่วนของการชดเชยรายได้ด้วยก็อาจช่วยให้ชาวฟรีแลนซ์อุ่นใจได้มากขึ้น 
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเปรียบเสมือนเป็นอีกหนึ่งเครื่องสำคัญที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจ และความมั่นคงทางการเงินให้แก่ชาวฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำอาชีพอิสระได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยถ่ายโอนความเสี่ยงจากค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ เงินชดเชยต่างๆ และหากเปรียบเทียบกับเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายแล้วนับว่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นการลงทุนที่เรียกว่า “น้อยแต่มาก” ได้อย่างไม่เกินจริง 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน