2 นาที

กันไว้ดีกว่าแก้: เกิดเหตุแผ่นดินไหว ประกันช่วยได้นะเบบี้

แชร์

ภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายของมนุษย์ เห็นได้ชัดจากจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่สปป.ลาวเมื่อเช้านี้ ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะรับรู้ได้เพียงแค่แรงสั่นสะเทือน แต่ก็ทำเอาหลายๆ คนตระหนกตกใจ และเกิดอาการหวาดกลัวกันไม่น้อย วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่ชายพีร์จะได้มาแชร์วิธีรับมือกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในรูปแบบของเชิงรับซึ่งมีประกันเป็นพระเอก ส่วนสาเหตุที่ชายพีร์เลือกใช้เครื่องมือชิ้นนี้เป็นพระเอก เพราะว่าประกันมีจุดประสงค์หลักที่จะช่วยคุ้มครอง หรือแบ่งเบาภาระจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวคุณ ครอบครัว หรือทรัพย์สิน ซึ่งประกันแต่ละประเภทนั้นก็ให้ความคุ้มครองแตกต่างกันตามจุดประสค์หลักๆ ดังนี้

 

วิธีรับกับความเสียหายเมื่อเกิดแผ่นดินไหว

 

protect-family

 

รับมือกับความตายด้วยประกันชีวิต

หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจบลง สิ่งที่เหลือไว้ก็มีเพียงแค่ซากปรักหักพัง และร่างที่ไร้วิญญาณของผู้คนนับร้อย หนึ่งในนั้นอาจเป็นเสาหลักคอยหารายได้เข้ามาหล่อเลี้ยงให้ครอบครัวเดินหน้าต่อไป ซึ่งวันนี้สายน้ำหลักนั้นได้ถูกตัดขาดไป คนข้างหลังจะทำอย่างไร แต่ความกังวลนี้จะเบาลงหากคุณได้ทำประกันชีวิตไว้ เพราะบริษัทจะจ่ายเงินเอาประกันจำนวนหนึ่งก้อนให้แก่ผู้รับผลประโยชน์เพื่อนำเอาไปใช้หนี้ หรือต่อยอดดำรงชีพต่อไปในอนาคต ค้นหาประกันชีวิตที่ใช่ได้ที่ noon.in.th

 

 

save-expense

 

รับมือกับความบาดเจ็บด้วยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากคุณได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวประกันจะช่วยดูแลค่ารักษาที่เกิดขึ้นให้ หรือแม้กระทั่งคุณเองต้องประสบสภาวะทุพพลภาพ หรือสูญเสียอวัยวะไปประกันก็มีค่าสินไหมชดเชยให้

 

 

save-asset

 

รับมือความเสียหายของทรัพย์สินด้วยประกันภัย

หากบ้าน หรือทรัพย์สินใดๆ ของคุณเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวคุณสามารถแบ่งภาระเรื่องค่าซ่อมแซมให้กับประกันภัยความเสี่ยงทรัพย์สินได้ และประกันอัคคีภัยภัยได้ โดยบริษัทจะดูแลตั้งแต่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ไปจนถึงออกค่าเช่าที่พักชั่วคราวให้แก่คุณ และครอบครัว หรือแม้แต่ในกรณีที่รถยนต์ของคุณเสียหายจากแผ่นดินไหวประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็ช่วยคุ้มครองรถของคุณโดยที่ไม่ต้องจ่ายแม้แต่ค่าเสียหายส่วนแรก 

การเอาตัวรอจากภัยพิบัติทางธรรมชาติสิ่งที่คุณต้องมีนอกเหนือจากแผนป้องกันเหล่านี้คือ “สติ” หากมัวแต่ลนลานรับรองว่าโอกาสในการรอดของคุณจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ คำนี้ท่องไว้ให้ดี “สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญหา” และสุดท้ายนี้ผมขออวยพรให้พี่น้องสปป.ลาวอยู่รอดปลอดภัยกันทุกคนนะครับ 

 

ขอบคุณที่มาดี๊ดี

คปภ., รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เปิด 11 ข้อยกเว้นที่ประกันอุบัติเหตุไม่คุ้มครอง

ประกันอุบัติเหตุอาจช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เราต้องประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ แต่ถึงกระนั้นประกันอุบัติเหตุก็ใช่ว่าจะคุ้มครองไปเสียทุกรณี มาดูกันดีกว่าจะมีข้อยกเว้นไหนบ้งที่ประกันอุบัติเหตุไม่คุ้มครอง

6 เครื่องมือช่วยชีวิตตัวแทนประกัน

การมีเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานขายประกันสามารถช่วยเหลือตัวแทนหรือนายหน้าขายประกันให้ประสบความสำเร็จในงานขายได้สูงเป็นพิเศษ เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือสำคัญ 6 อย่างที่ผู้ขายประกันควรมีให้พร้อม