2 นาที

แค่โดนแมลงกัด ก็อาจทำให้คุณเสียเงินหลักล้านได้

แชร์

จากกรณีที่ดีเจชื่อดัง “คุณแจ็ค ไรเดอร์” โดนแมลงกัดที่ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้ติดชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน ลุกลามจนเกือบถูกตัดขา แต่โชคยังดีที่เข้ารับการรักษาทันจึงทำให้ปลอดภัย และล่าสุดเจ้าตัวได้ออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาในการรักษาตัวนานถึง 2 เดือน และสูญเงินไปกว่า 1.3 ล้านบาท แต่โชคดีที่ไม่ต้องจ่ายเองเพราะประกันรับผิดชอบค่ารักษาเกือบทั้งหมด เหลือจ่ายส่วนต่างเพียงแค่ไม่กี่พัน นี่แหละคือข้อดีของการเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่มองไม่เห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้เราตระหนักถึงความจำเป็นของทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น และ สุดท้ายนี้ก่อนจากกันอินชัวรี่มีทริคดีๆ เกี่ยวกับการทำประกันสุขภาพมาแจกกัน จะดี จะเด็ดแค่ไหน ต้องอ่าน!!!!!

 

ซื้อประกันสุขภาพอย่างไร ให้ตรงใจ และตอบโจทย์ความเป็นเรา

 

•ความเสี่ยงที่มี

คนเรามีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน การเลือกซื้อประกันสุขภาพจึงสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ เราต้องสำรวจตัวเองให้ดีเสียก่อนว่ามีความเสี่ยงทางสุขภาพอะไรที่จะเกิดขึ้นบ้าง เช่นหากอาชีพที่ทำนั้นต้องข้องเกี่ยวกับฝุ่นควันเยอะๆ ก็เลือกทำประกันที่ให้ความคุ้มครองเด่นในเรื่องของระบบทางเดินหายใจก็จะช่วยลดภาระค่ารักษาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้

 

•ค่ารักษาเท่าไหร่ที่คาดว่าจะรับไหว

การซื้อประกันสุขภาพไม่ควรเลือกความคุ้มครองค่ารักษาแบบเต็มแม็ก เพราะอาจทำให้เบี้ยประกันสุขภาพที่ต้องจ่ายนั้นสูงเกินรับไหว เบื้องต้นให้ถามใจตัวเองก่อนว่าค่ารักษาเท่าไหร่ที่เราสามารถออกเองได้ ส่วนที่ไม่ไหวก็ให้เป็นหน้าที่ของประกันสุขภาพ ซึ่งการทำเช่นนนี้จะช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเกินกว่าความจำเป็น

 

•วางแผนล่วงหน้า

การซื้อประกันสุขภาพที่ดีไม่ควรซื้อเมื่อเป็น หรือหลังจากเป็นโรค เพราะจะทำให้เบี้ยประกันแพงขึ้น หรืออาจถูกปฏิเสธไม่รับทำเลย เช่นเดียวกับอายุของผู้เอาประกัน หากทำประเมื่ออายุมาก บริษัทจะประเมินว่าผู้นั้นมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคต่างๆ ได้ง่ายเบี้ยประกันสุขภาพจึงแพงตามอายุ ดังนั้นหากต้องการทำประกันควรเริ่มทำตั้งแต่ตอนที่ร่างกายยังแข็งแรง และอายุไม่มากจะช่วยให้เราจ่ายเบี้ยประกันได้อย่างสมเหตุสมผล

 

•ศึกษาข้อมูล

ข้อมูลถือว่าเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้ว่าแบบกรมธรรม์ประกันสุขภาพใดคุ้มค่าที่จะซื้อ โดยอาจเริ่มต้นจากการนำข้อมูลกรมธรรม์สนใจมาเปรียบเทียบดูว่าตัวไหนที่ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด ทั้งในแง่สิทธิประโยชน์ และค่าเบี้ยประกัน เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันมีนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเปรียบเทียบและค้นหาแบบประกันอย่างก็มีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น  noon.in.th เพียงแค่เรากรอกข้อมูลจำเพาะ และความต้องการลงไป ระบบจะประมวลผล และดึงกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับเราออกมา พร้อมทั้งช่วยเปรียบเทียบแบบประกันให้เห็นชัดว่าแบบใดที่ควรค่าแก่การซื้อ

 

 

•ศึกษากรมธรรม์

ขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพซักตัวคือ การศึกษรายละเอียดของกรมธรรม์อย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขใดบ้างที่ไม่คุ้มครอง ระยะเวลารอคอยนานแค่ไหน และโรงพยาบาลไหนบ้างที่อยู่ในเครือ เป็นต้น

 

 

Infographic ซื้อประกันสุขภาพอย่างไร ให้ตรงใจ และตอบโจทย์ความเป็นเรา

 

2019-Nov-11-Graphic-resvn.jpg

 

 

ขอบคุณที่มาดี๊ดี

Nine entertain

 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

6 เครื่องมือช่วยชีวิตตัวแทนประกัน

การมีเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานขายประกันสามารถช่วยเหลือตัวแทนหรือนายหน้าขายประกันให้ประสบความสำเร็จในงานขายได้สูงเป็นพิเศษ เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือสำคัญ 6 อย่างที่ผู้ขายประกันควรมีให้พร้อม

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ