1 นาที

ประกันสัตว์เลี้ยงมิติใหม่แห่งวงการประกัน

แชร์

สวัสดีสายเผือกทั้งหลาย อินชัวรี่คนสวยมาแล้ว วันนี้มีเรื่องราวดี ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้เผือกกัน โดยเฉพาะคนที่มีสัตว์เลี้ยงไว้ในครอบครอง

อินชัวรี่เชื่อว่าบรรดาคนรักสัตว์ทั้งหลายต้องกรี๊ดกร๊าดกันแน่นอน เพราะเรื่องราวในวันนี้นั้นจะช่วยเบาแรงบรรดาเหล่าทาสทั้งหลาย เคยนับมั้ย? ว่าใน 1 ปีนั้นทาสต้องจ่ายค่าหมอ ค่ายาให้กับน้องๆ ปีละเท่าไหร่ อินชัวรี่เชื่อว่าไม่น้อยแน่นอนค่ะ พูดง่ายๆ เลยว่า “หมดตัวจ๊ะพี่จ๋า” และจะดีกว่าไหม หากเรามีเครื่องมือที่จะช่วยรับความเสี่ยงตรงนี้แทน

ประกันสัตว์เลี้ยงช่วยบรรเทาปัญหาที่บรรดาเหล่าทาสต้องพบเจอได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาค่ารักษาของบรรดาน้องๆ ที่แพงไม่แพ้กับคนเรา ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันกับน้องๆ อีกทั้งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อน้องเราเกรี้ยวกราดแล้วไปกัดบุคคลอื่น เป็นต้น

ณ ปัจจุบันประกันสัตว์เลี้ยงมีรูปแบบของกรมธรรม์ออกมาให้เลือกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เบี้ยประกันก็มีหลากหลายตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันขึ้นอยู่กับแผนที่ทาสที่เลือกทำ และรายละเอียดของประกันสัตว์เลี้ยงนั้นก็มีทั้งในแง่ที่เหมือน และแตกต่าง

ในแง่ที่เหมือนก็คือ มีการจ่ายเยียวยายามน้องจากไป ออกค่ารักษาพยาบาลให้เมื่อน้องต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งมูลค่าจะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ที่ทาสเลือก

ในแง่ที่แตกต่างคือประกันจะช่วยเราจ่ายค่าทำขวัญในกรณีที่น้องไปเกรี้ยวกราดใส่คนอื่น เพราะหากคนที่โดนน้องทำร้ายไม่มีสิทธิ หรือประกันใดๆ เลย เราก็อาจจะต้องเสียค่ารักษาถึงหลักหมื่นได้ ดังนั้นการทำประกันสัตว์จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเซฟเงินเรา และเซฟบุคคลอื่น

พูดถึงประเด็นนี้ก็นึกขึ้นได้เลยว่าเคยไปเผือกเรื่องป้าข้างบ้านมา เรื่องมีอยู่ว่าป้าแกเลี้ยงน้องหมาไว้ 2 ตัว ซึ่งน้องหมาเนี่ยก็ดุมากๆ  แต่เหมือนว่าแกจะไม่เข้าใจจุดนี้ชอบปล่อยน้องหมาออกมาเดินเล่นอยู่นั่นแหละ ส่วนเราก็คนดีแหละ เตือนแกตลอดว่าอย่าปล่อยน้องมาเดินเล่นโดยไม่ใช้สายจูง แกก็บอกว่าหมาป้าเป็นเด็กดีไม่กัดคนหรอก ค่าาา…น้องเป็นเด็กดี (กรุณาอ่านโดยใช้เสียงสูงเพื่ออรรถรส) หลังจากที่เตือนไปได้ไม่เท่าไหร่หมาของแกก็ไปกัดเด็กเข้าให้โดนเรียกเงินค่าทำขวัญไป 6,000 บาท ตัวแกเองไม่ได้เตรียมตัวเรื่องนี้ไว้ก็เลยมา สุดท้ายต้องเดือดร้อนพ่อแม่ของอินชัวรี่ที่ต้องให้แกยืมเงินไปจ่าย ซึ่งเรื่องนี้มันจะจบสวยมากหากแกทำพยายามเข้าใจว่าน้องหมาแกดุ แค่เข้าใจอาจยังไม่พอแกต้องเตรียมแผนไว้รับมือกับเรื่องแบบนี้ด้วย อาจเป็นการเก็บเงินสำรองไว้ หรือทำประกันสัตว์เลี้ยงไว้ก็ได้ สุดท้ายนี้อินชัวรี่อยากบอกว่า “รักวัวให้ผูก รักน้องให้ซื้อประกันสัตว์เลี้ยงกันด้วยนะจ๊ะพี่จ๋า”

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เปิด 11 ข้อยกเว้นที่ประกันอุบัติเหตุไม่คุ้มครอง

ประกันอุบัติเหตุอาจช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เราต้องประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ แต่ถึงกระนั้นประกันอุบัติเหตุก็ใช่ว่าจะคุ้มครองไปเสียทุกรณี มาดูกันดีกว่าจะมีข้อยกเว้นไหนบ้งที่ประกันอุบัติเหตุไม่คุ้มครอง

6 เครื่องมือช่วยชีวิตตัวแทนประกัน

การมีเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานขายประกันสามารถช่วยเหลือตัวแทนหรือนายหน้าขายประกันให้ประสบความสำเร็จในงานขายได้สูงเป็นพิเศษ เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือสำคัญ 6 อย่างที่ผู้ขายประกันควรมีให้พร้อม