1 นาที

วางแผนท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยยกครัว

แชร์

ในช่วงหยุดยาวตามเทศกาลต่างๆ อินชัวรี่เชื่อว่าหลายๆ ครอบครัวคงมีแพลนเที่ยวไว้ในใจแล้วอย่างแน่นอน และไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตามแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องความปลอดภัย ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าจะวางแผนอย่างไรให้ปลอดภัยยกครัว

ขั้นที่ 1 คนพร้อมแต่รถไม่พร้อมไม่ได้นะ

 

ในเมื่อคนพร้อมแล้ว แต่รถไม่พร้อมก็ไม่ได้นะควรตรวจสภาพรถให้ละเอียดถี่ถ้วนเช่น การเช็คลมยาง เช็คดอกยาง ตรวจสอบพ.ร.บ.รถยนต์ และประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยหากเกิดอุบัติเหตุ หรือโดนปรับคงไม่สนุกแน่ๆ

 

ขั้นที่ 2 เตรียมหยูกยาให้ครบถ้วนหากสมาชิกในครอบครัวมีโรคประจำตัว

 

หรือมีอาการแพ้นู้นนี่นั้นก็เตรียมยาไปด้วยเพราะถ้าเกิดไปอยู่ในสถานที่ซึ่งอยู่ห่างไกลจากโรงพยาบาลไม่มีคลินิก หรืออนามัยใกล้ๆเลยยาที่เตรียมไปก็จะเป็นประโยชน์ช่วยยื้อเวลาก่อนถึงมือหมอ

 

ขั้นที่ 3 ทำประกันการเดินทางภายในประเทศ

 

เวลาเราล้มก็คงอยากล้มบนที่นอนนุ่มๆ มากกว่าพื้นแน่นอนก็เหมือนกับอุบัติเหตุที่เวลาเกิดขึ้นเราก็คงไม่อยากจ่ายค่ารักษาแพงครั้นจะให้ไปโรงพยาบาลรัฐคิวก็คงยาวเป็นหางว่าวเพราะเป็นช่วงเทศกาล
ก็คงหนีไม่พ้นต้องไปใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนซึ่งค่ารักษาก็ต่างจากโรงพยาบาลรัฐเหลือเกินหากได้ประกันการเดินทางเข้ามาช่วยถ่ายโอนภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครอบครัวก็คงจะ Happy ไม่น้อยแถมเบี้ยยังถูกด้วยนะหลักร้อย หลักพันซึ่งความถูก-แพงของเบี้ยประกันนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เอาประกัน และแบบกรมธรรม์
.
ประกันการเดินทางจะให้ได้ความคุ้มครองทั้งในเรื่องของการเสียชีวิต ทุพลภาพถาวร 
สูญเสีย มือ เท้า สายตาจากอุบัติเหตุครอบคลุมไปถึงค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง
.
การท่องเที่ยวไม่ว่าจะใน หรือต่างประเทศคนเรามักใส่ใจแค่เรื่องของความสนุกหรือความสบาย แต่อย่าลืมนะคะเรื่องความปลอดภัยเราก็ไม่ควรละเลยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อินชัวรี่ขอให้ทุกคนเดินทางอย่างมีสติ และอย่าลืมเหลือสตางค์กลับมากินข้าวกันด้วยนะคะ

 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน