2 นาที

รู้ใดไม่เท่ารู้ใจแม่:แอบส่องของขวัญชิ้นไหนโดนใจคุณแม่แต่ละสาย

แชร์

เคยประสบปัญหานี้กันไหมคะ จะซื้อของขวัญให้แม่ทีไรต้องนั่งคิดวนไป 8 ตลบทุกที เพราะไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้ท่านดี แต่พอเลือกได้แล้ว ก็ดันมีความคิดหนึ่งเด้งขึ้นมาในหัวอีก “ซื้อไปแล้วมนุษย์แม่ของเราจะชอบไหมนะ” นี่มันปัญหาโลกแตกชัดๆ แต่วันนี้วงวารนี้เปลี่ยนไปค่ะ เราจะพาเพื่อนๆ ไปดู How to เลือกซื้อของขวัญวันแม่อย่างให้มนุษย์ต้องร้องกรี๊ดเลย 

รู้ใด ไม่เท่ารู้ว่ามนุษย์แม่ของเราเป็นคนยังไง โดยเราจะแบ่งมนุษย์แม่เป็นสายต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของขวัญ ดังนี้ 


มนุษย์แม่สายมินิมอล
ชอบความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด หรือหวือหวา ของที่จะซื้อให้นั้นต้องตรงต่อความจำเป็นในการใช้งาน ไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย คุณแม่สายนี้จึงมีนิยามว่า น้อยแต่มากด้วยประโยชน์ ของขวัญที่เหมาะกับมนุษย์แม่สายนี้คือ การ์ดของขวัญทำมือ พวงมาลัยเล็กๆ ซักพวง หรือเครื่องครัวชิ้นเล็กแค่นี้ก็ทำให้แม่รู้สึกอบอุ่นใจมากเพียงพอ

มนุษย์แม่สายแฟชั่น 
เทรนด์ไหนมา เทรนด์ไหนกำลังปัง คุณแม่สายนี้รู้หมด ไม่เคยพลาด แต่งตัวตามแฟชั่นอยู่ตลอด เพราะถือคติว่า ทุกวันคือรันเวย์ ดังนั้นของขวัญที่เหมาะกับคุณแม่สายนี้คือ การพาไปช็อปปิ้ง หรือซื้อกระเป๋าสวยๆ ทันสมัยให้ท่านซักใบ แค่นี้ก็ยิ้มแก้มปริทั้งวันแล้วค่ะ 

มนุษย์แม่สายกรีน 
รักธรรมชาติ รักนก รักไม้ รักน้ำ รักปลา ต้องอาหารปลาตราซากุระ เอ่ะ! ไม่น่าจะใช่นะ เอาเป็นว่ามนุษย์สายนี้นั้นชอบวิถีชีวิตตามธรรมชาติ รักการได้อยู่กับต้นไม้ ของขวัญที่เหมาะสมที่สุดคือ การพาท่านไปท่องเที่ยวตามอุทยาน หรือสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ แต่คุณแม่ของใครไม่สะดวกเดินทางก็ลองซื้อต้นไม้ หรือเมล็ดผักไปให้ท่านปลูกดูนะคะน่าจะถูกใจไม่มากก็น้อย

มนุษย์แม่สายกิน 
ความสุขใดเล่าจะเท่ากับการกิน และยิ่งได้กินของที่อร่อยๆ ด้วยแล้ว สุขคูณ 2 กันไปเลย ดังนั้นของขวัญที่ดูจะเหมาะกับคุณแม่สายนี้ก็คือ พาท่านออกไปทานอาหารนอกบ้าน แต่ควรหลีกเลี่ยงพวก บุฟเฟต์ หมูกระทะ ชาบู ใดๆ นะคะ เพราะท่านอาจจะไม่ใช่สายกินดุแบบเรา แนะนำให้พาไปทานที่ร้านอาหารที่สั่งเป็นอย่างๆ จะดีกว่า หรือถ้าจะให้ดีก็พากันเข้าครัวทำอาหารกินเองกันไปเลยรับรองว่าแม่ลูกสุขสันต์อย่างแน่นอนค่ะ

  
มนุษย์แม่สายซิ่ง 
ชอบการขับรถเป็นชีวิตจิตใจ นอกเหนือจากลูก และครอบครัวสิ่งที่รักรองลงมาก็ “รถ” นี่แหละ รักขนาดนี้คงไม่มีของขวัญชิ้นเหมาะไปกว่ารถใหม่ๆ ซักคันแล้ว หรือถ้าลูกคนไหนมีกำลังทรัพย์ไม่พอเหมือนอินชัวรี่ แนะนำให้ซื้อ ประกันรถยนต์ดีๆ ซักตัวแทนล่ะกันค่ะ เพราะไม่ว่าจะขับรถไปที่ไหนก็รู้สึกอุ่นใจได้ทุกครั้ง ต่อให้รถจะเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุบริษัทประกันก็จ่ายค่าซ่อมให้ค่ะ สบายใจหายห่วงได้ทั้งคุณแม่ และคุณลูกเลย

มนุษย์แม่สายสุขภาพ 
ออกกำลังกายเก่ง อะไรที่เขาว่าดีต่อสุขภาพก็ไปสรรหามากินหมด กินคนเดียวไม่พอลามมาบังคับให้เรากินด้วย และของขวัญที่เหมาะกับมนุษย์แม่สายรักสุขภาพเบอร์นี้นั้นก็ต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหน่อย อย่างเช่น คอร์สเพื่อสุขภาพต่างๆ ค่ะ หรือหากลูกๆ คนไหนอยากเพิ่มหลักประกันสุขภาพให้มนุษย์แม่ได้อุ่นใจมากขึ้นด้วยการทำประกันสุขภาพดีๆ ซักตัวให้กับท่านก็ดูจะเป็นอะไรที่ปังไม่น้อย 
เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีการเลือกซื้อของขวัญวันแม่ให้ตรงใจกับมนุษย์แม่แต่ละสาย รับรองว่าปีนี้ไม่ต้องมานั่งเครียดแล้วว่าจะซื้ออะไรให้ท่านดี และอย่าลืมนะคะว่าไม่มีของขวัญอะไรล่ำค่าที่สุดเท่ากับการกลับบ้านไปบอกรักแม่อีกแล้ว ทำทุกวันให้เป็นวันแม่นะคะ 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน