2 นาที

ไขปัญหาที่หลายคนอยากรู้ ประกันเดินทางต่างประเทศคุ้มครองโควิด-19 ไหมนะ

แชร์

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะดีขึ้นมาก หลาย ๆ ประเทศจะเปิดให้มีการเดินทางไปมาได้ค่อนข้างปกติแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไรโควิด-19 ก็ยังไม่ได้หมดไป และยังเป็นโรคที่เราต้องเฝ้าระวังกันอยู่ บางคนมีแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางไปต่างประเทศในปัจจุบันนั้น เรื่องของประกันเดินทางเป็นสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ หลายคนเลือกจะทำไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่ประเด็นหนึ่งที่หลายคนที่ไม่ค่อยแน่ใจก็คือ ประกันเดินทางให้ความคุ้มครองเรื่องอะไรบ้าง และจะครอบคลุมไปยังกรณีโควิด-19 หรือไม่ เรามาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้กันเลย

ประกันเดินทางคุ้มครองเรื่องอะไรบ้าง

สำหรับประกันเดินทางนั้น จัดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบหนึ่งที่บริษัทประกันออกแบบมาให้มีความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ครอบคลุมสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในต่างแดน หรืออาจจะเรียกว่าได้ว่าเป็นประกันสำหรับนักท่องเที่ยวก็ว่าได้ ซึ่งการให้ความคุ้มครองของประกันประเภทนี้จะเป็นการความคุ้มครองในระยะสั้น ๆ ตามจำนวนวันในการเดินทางของนักท่องเที่ยว แม้ประกันแต่ละบริษัทจะมีความแตกต่างกันในรายละเอียดความคุ้มครองบ้าง แต่โดยภาพรวมแล้วก็จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเรื่องต่าง ๆ ดังนี้เหมือนกันทุกแห่ง นั่นคือ
  • คุ้มครองกรณีสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิต เป็นการคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนถึงขั้นสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิต หากเสียชีวิตก็จะคุ้มครองไปถึงค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศด้วย
  • คุ้มครองกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน เป็นการให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีเจ็บป่วยหรือต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลฉุกเฉินในช่วงเวลาที่เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ครอบคลุมไปยังค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเพื่อกลับมารักษาต่อในประเทศด้วย
  • คุ้มครองเที่ยวบิน เป็นการให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีเกิดปัญหาเที่ยวบินล่าช้าและเที่ยวบินถูกยกเลิก
  • คุ้มครองกระเป๋าเดินทาง เป็นการให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีการขนส่งกระเป๋าเดินทางเกิดความผิดพลาดล่าช้า รวมไปถึงกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหายอันมีสาเหตุมาจากการขนส่งด้วย
  • คุ้มครองในทรัพย์สิน เป็นการให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีทรัพย์สินหรือเอกสารสำคัญในการเดินทางสูญหายในระหว่างการเดินทาง
  • คุ้มครองเรื่องการถูกปฏิเสธวีซ่า เป็นการให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันกรณีเดินทางไปต่างประเทศแล้ววีซ่ามีปัญหา ถูกปฏิเสธวีซ่า ประกันจะดูแลค่าชดเชยในส่วนนี้ให้
เหล่านี้เป็นภาพรวมกรณีต่าง ๆ ที่ประกันเดินทางให้ความคุ้มครองดูแล ในรายละเอียดรูปแบบการคุ้มครองหรือเรื่องอัตราค่าชดเชยต่าง ๆ แต่ละบริษัทประกันก็จะมีมากหรือน้อยกว่านี้แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทจะออกแบบมา จะเห็นว่าประกันประเภทนี้คุ้มครองในหลายกรณีมาก และที่สำคัญไปกว่านั้นใครที่ต้องการเดินทางไปยังกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปหรือกลุ่มเชงเกน (Schengen) ประกันเดินทางก็จะเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะสถานทูตในกลุ่มเชงเกนจะอนุมัติวีซ่าให้ก็ต่อเมื่อเรามีการทำประกันเดินทางไว้อย่างเรียบร้อยแล้วเท่านั้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งความสำคัญของประกันการเดินทาง

ประกันเดินทางคุ้มครองกรณีโควิด-19 ด้วยหรือเปล่า

เราได้ทราบถึงความคุ้มครองในด้านต่าง ๆ ของประกันเดินทางกันไปแล้ว หลายคนอาจจะยังคาใจสงสัยว่าแล้วกรณีโควิด-19 ประกันเดินทางจะคุ้มครองหรือไม่ หากไปเที่ยวแล้วได้รับเชื้ออย่างไม่คาดคิดจะทำอย่างไร เรื่องนี้ก็เบาใจได้ เพราะกรณีโควิด-19 ก็ถือเป็นการเจ็บป่วยอย่างหนึ่ง จึงเข้าข่ายในความคุ้มครองกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน ดังนั้นประกันเดินทางในปัจจุบันจึงให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปยังกรณีโควิด-19 ด้วย
ไม่ว่าจะเป็นกรณีเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนการเดินทางจนทำให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง รวมไปถึงกรณีที่เกิดการติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างที่เดินท่องเที่ยวจนต้องรักษาอาการที่ต่างประเทศ ประกันก็จะคุ้มครองดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ และหากยังไม่หายต้องมีการส่งกลับมารักษาต่อที่ไทยความคุ้มครองก็จะยังต่อเนื่องมาถึงประเทศไทยด้วย โดยผู้เอาประกันจะต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องภายใน 7 วัน และความคุ้มครองจะต่อเนื่องไปจนถึง 21 วันนับจากวันที่เข้ารับการรักษา ทั้งนี้หากมีการรักษาตัวในต่างประเทศ ผู้เอาประกันจะต้องเก็บเอกสารใบรับรองแพทย์และใบเสร็จค่ารักษาต่าง ๆ เอาไว้เพื่อใช้ยื่นเคลมประกันภายหลังนั่นเอง

แผนประกันเดินทางคุ้มครองกรณีโควิด-19 ที่น่าสนใจ

ตอนนี้ทุกคนคงทราบกันแล้วว่า ประกันเดินทางนั้นดูแลได้อย่างครอบคลุมแค่ไหน แถมยังให้ความคุ้มครองมาถึงกรณีโควิด-19 ด้วย แต่ทว่าประกันเดินทางของบริษัทต่าง ๆ ในปัจจุบันก็มีหลายแบบที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะเลือกทำประกันเดินทางกับที่ไหนดี ดังนั้นเพื่อให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น เราจึงขอแนะนำแผนประกันเดินทางที่น่าสนใจให้คุณ 2 ที่ดังนี้
1. เบาใจเรื่องไวรัสโคโรนากับประกันเดินทางไทยวิวัฒน์ คุ้มครองการเดินทางอย่างครอบคลุม คุ้มยิ่งขึ้นกับการดูแลเรื่องไวรัสโคโรนา ที่พร้อมชดเชยให้คุณทั้งกรณีเป็นผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกแบบไม่เกินทุนประกัน สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประกันเดินทางไทยวิวัฒน์
2. ยืดหยุ่นเพื่อการเดินทางของคุณเสมอกับประกันเดินทางซิกน่า ไม่ต้องกลัวทริปในฝันของคุณจะล่ม หากล้มป่วยไปก่อนจนไม่ได้บินก็ไม่ต้องหนักใจ เพราะประกันเดินทางของซิกน่าให้คุณเลื่อนแผนประกันได้นานถึง 2 ปี และยังให้เลื่อนทริปเดินทางได้ฟรีถึง 3 ครั้ง สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประกันเดินทางซิกน่า
ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวใกล้หรือไกลแค่นั้น การมีประกันเดินทางไว้ย่อมทำให้ทุกการเดินทางของเราอุ่นใจได้เสมอ ยิ่งเรื่องโควิด-19 ยิ่งเบาใจได้เพราะประกันเดินทางก็ให้ความดูแลคุ้มครอง แบบนี้ใครที่กำลังวางแผนการเดินทางไปต่างประเทศสำหรับตนเองและครอบครัวก็เตรียมตัวไปรับประสบการณ์ใหม่ของชีวิตกันได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลเลย

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน