2 นาที

รวมฮิต! กิจกรรมแก้เบื่อช่วงกักตัวต้านวิกฤตโควิด-19

แชร์

แม้ว่าทางรัฐบาลจะประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะ 3 แล้ว การรักษาระยะห่างทางสังคม( Social Distancing) ก็ยังคงเป็นเรื่องหนึ่งที่ชาวไทยทุกคนต้องยึดถือปฏิบัติให้เป็นประจำ

การออกไปเดินห้างสรรพสินค้า นั่งกินข้าวตามร้านอาหาร หรือออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เหมือนเช่นเคยในช่วงนี้จึงควร “พักก่อน” เพราะเชื้อโควิด-19นี้ยังคงวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวเรา และเพื่อลดความโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อการอยู่บ้านจึงอาจเป็นการการเซฟตัวเองที่ดีที่สุด แต่จะให้นอนกร่อยอยู่บ้านเฉยๆ ก็คงน่าเบื่อแย่ noon เลยช่วยหาทางแก้ด้วยการรวบรวมกิจกรรมสุดปังมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้กัน “รับรองโควิด-19 นี้ ไม่มีเหงา”

  1. ดูหนัง หรือซีรีย์เรื่องโปรด ยาววนไป 
    วันหยุดยาวอย่างนี้เปรียบเสมือนกับสรวงสวรรค์ของคอหนัง คอซีรีย์เลยก็ว่าได้ จะนั่งดูจนจบซีซั่น หรือโต้รุ่งจนเช้าของอีกวันก็ไม่ต้องคอยพะวงว่าจะตื่นไปทำงานทันไหม ได้เข้าสู่โหมดพักผ่อนแบบเต็มขั้น และสำหรับใครที่ยังไม่มีลิตส์ว่าจะดูอะไรดี noon ขอแนะนำ Netflix มีทั้งซีรีย์ยอดฮิตในตำนาน และซีรีย์สดใหม่เนื้อหาหลากหลาย ดูชาตินี้ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะหมดไหม หรือใครที่เป็นสายเอเชียหน่อย noon แนะนำ viu เลยมีทั้งซีรีย์ หนัง และรายการวาไรตี้ต่างๆ จากฝั่งจีน ไทย เกาหลี และญี่ปุ่นมากมาย ดูให้ฟินจิกหมอนกันจุกๆ ไปเลย ส่วนค่าบริการก็ไม่แรงเท่าไหร่ เริ่มต้นหลัก 10 หลัก 100 อยู่บ้านเหงาๆ ผันตัวเป็น gamer ดีกว่าเรา

    เถียงไม่ได้เลยการเล่นเกมส์เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถช่วยให้รู้ผ่อนผ่อนคลาย และยังสร้างความบันเทิงได้ไม่น้อย แต่ถ้าแพ้บ่อยๆ อาจเกิดอาการหัวร้อนขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นเล่นแค่พอสนุกกรุบกริบไม่ต้องไป take serious มากนะ

  2. อ่านหนังสือที่ดองไว้ตั้งแต่ชาติปางก่อน หันซ้าย หันขวาก็มีหนังสือที่ซื้อมา แต่ไร้ร่องรอยการอ่านมากมาย ช่วงกักตัวอยู่บ้านนี่แหละถือว่าเป็นฤกษ์ชัยอันดีที่เราจะหยิบหนังสือกองเท่าภูเขาเหล่านั้นขึ้นมาอ่านซักที การอ่านหนังสือจะช่วยให้จิตใจของเราสงบมากขึ้น แต่ถ้าใครอ่านหนังสือเป็นปกติอยู่แล้ว noon แนะนำให้ลองหาแนวใหม่ๆ อ่านดู หรือจะเลือกอ่านหนังสือจากเรื่องที่สนใจ หรือกำลังสงสัยอยู่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

  3. ลองเข้าครัว โชว์เสน่ห์ปลายจวักอวดชาวโลก 
    ออกไปซื้อกินก็ลำบาก จะสั่งเดลิเวอรี่ค่าส่งก็แพง ผันตัวเป็นเชฟเลยดีกว่า กักตัวนี้จัดไปให้ครบทั้งเมนูคาว หวาน และยิ่งสะดวกมากขึ้นเมื่อโลกได้ส่งหม้อทอดไร้น้ำมันมาให้แก่มนุษยชาติ ราคาเริ่มต้นหลัก 1,000 แต่รังสรรค์เมนูได้หลากหลาย ขอการันตีอีกหนึ่งเสียงว่านวัตกรรมนี้สะดวกมากจากใจของผู้ใช้งานจริง noon ไม่ได้ป้ายยานะ แต่ของมันต้องมีแล้วล่ะ

  4. จัดบ้านซักนิด จิตแจ่มใส หลักจากปล่อยให้บ้านรกมาเนิ่นนาน ก็ถึงเวลางัดไม้กวาด และกายหยาบออกมาจัดระเบียบให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นเสียที โดยเฉพาะในช่วงนี้ ช่วงที่หลายๆ คนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อช่วยชาติหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้มีเวลาเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และถึงแม้ว่าการทำความสะอาด หรือจัดระเบียบบ้านนั้นจะดูเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ แต่กลับมีประโยชน์เหลือล้น ไม่ว่าจะเป็นการทำให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้น ช่วยผ่อนคลายจิตใจให้รู้สึกปลอดโปร่ง อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายในอีกรูปแบบหนึ่ง เปรียบเสมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 3 ตัว  รู้ไหม? กวาดบ้าน 30 นาทีก็สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 376-752 แคลอรี่

  5. ลงเรียนออนไลน์ อัพสกิลให้พุ่งๆ ปังๆ 
    การมีทักษะ (skill) ที่หลากหลายเปรียบเสมือนเป็นใบเบิกทางให้เราได้พบเจอโอกาสที่มากขึ้น แต่กว่าจะได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น เราจำเป็นต้องลงทุนทั้งแรงกายและและแรงใจ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเล่าเรียนต่อในสาขาที่ชอบ หรือลงทุนเรียนคอร์สพิเศษต่างๆ แต่ติดอยู่นิดเดียวตรงที่ช่วงนี้ต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้ออกไปเรียนคอร์สอัพสกิลยากขึ้น แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะ “คอร์สเรียนออนไลน์” คือทางออก   อยากจะเขียนโค้ดได้ หรือตัดต่อเป็น ก็ไม่ต้องแบกสังขารออกไปเสี่ยงกับเชื้อโควิด-19 แค่อยู่บ้าน และสัญญาณอินเทอร์เน็ตเจ๋งๆ ก็เข้าถึงแหล่งคอร์สเรียนออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น chula mooc  ที่มีครบทุกหลักสูตรที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของตัวเราให้มากขึ้น และที่สำคัญเรียนเป็นภาษาไทยด้วยนะเออ แต่ถ้าใครเป็นสายอินเตอร์ไม่ติดเรื่องภาษา noon แนะนำ coursera  มีหลักสูตรครอบจักรวาลมากๆ เรียนเพลินไม่มีเบื่อ ใครชอบแบบไหนก็เลือกอย่างที่ใจอยากได้เลย แต่นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะยังมีแหล่งเรียนคอร์สออนไลน์อีกเป็นแสนเป็นล้านที่รอพวกเราออกไปสำรวจอยู่ “คนเราถ้ายังไม่ตาย อย่าหยุดที่จะเรียนรู้” 

  6. เต้นให้สุด แล้วไปหยุดที่ tiktok 
    การออกไปยิมช่วงที่เชื้อโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอยู่นั้นอาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านดูไหม ถึงแม้ที่บ้านอาจจะมีอุปกรณ์ไม่ครบครันเหมือนเช่นในยิม แต่ก็ยังมีวิธีออกกำลังกายอักมากมายที่สามารถเรียกเหงื่อได้ไม่แพ้กัน อาทิเช่น การเต้น  “การเต้น” เป็นหนึ่งในวิธีออกกำลังกายที่ใช้อุปกรณ์น้อยมาก หรือแทบจะไม่ต้องใช้เลย และที่สำคัญไม่ว่าจะในครัว ห้องน้ำ (ระวังลื่นนะ) หรือห้องนอนก็สามารถออกลีลาแดนซ์ได้เต็มที่ แต่ถ้าต้องการออกสเต็ปเท้าไฟให้สนุกยิ่งขึ้น noon ขอแนะนำ TIKTOK แอปพลิเคชันสุดปังที่มีชาแลนจ์เกี่ยวกับการเต้นมากมายรอให้ทุกคนได้เข้าไปร่วมสนุกกันรับรองเต้นเพลินเบิร์นไม่รู้ตัว และสำหรับใครที่ชอบการแข่งขันเกมส์ Just dance ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยที่จะทำให้การออกกำลังกายมีสีสันกว่าที่เคย มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน Android และ IOS หรือถ้าใครมี Nintendo switch ก็ไปหาซื้อแผ่นมาเล่นกันได้เลยนะ 

    ขอบคุณที่มา : www.success.com

Infographic : รวมฮิต! กิจกรรมแก้เบื่อช่วงกักตัวต้านวิกฤตโควิด-19 

Info 1080x1600.jpg

ขอบคุณที่มา 

www.success.com

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ประกันสุขภาพเดี่ยว กับประกันสุขภาพแบบสัญญาเพิ่มเติม ต่างกันอย่างไร

ปัจจุบันนั้นมีประกันสุขภาพแบบเดี่ยว (ไม่ต้องพ่วงประกันชีวิต) และประกันสุขภาพแบบสัญญาเพิ่มเติมประกันชีวิต (ทำพ่วงประกันชีวิต) แล้วแต่ละแบบมีลักษณะต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เราควรเลือกแบบไหนที่จะเหมาะกับเรา บทความนี้มีคำตอบ

“เงื่อนไขจ่ายเงินประกันชีวิตผู้สูงอายุ รู้ไว้ไม่งง”

ใกล้จะถึงวันแม่แล้ว ใครกำลังมองหาของขวัญที่ถูกใจผู้สูงอายุวัยเก๋า และช่วยเบาใจลูกหลานอย่างเรา ประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุอาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าลงทุน