1 นาที

5 เหตุผลที่คนโสดควรมีประกันชีวิต

แชร์

ถ้าให้นึกถึงประกันชีวิตภาพแรกที่ผุดขึ้นมาคงหนีไม่ภาพของครอบครัวสุขสันต์ที่รายล้อมไปด้วยลูกหลานมากมาย ซึ่งทำให้คนโสดอย่างเราๆ ไม่ค่อยสนใจที่จะทำประกันชีวิตกันซักเท่าไหร่ แต่ผมกลับมองว่าประกันชีวิตกับความโสดเนี่ยถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจำเป็นต่อกันเลย เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีลูก หรือภรรยาที่ต้องคอยมานั่งห่วง แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นให้ต้องกังวลอีก และนี่คือ 5 เหตุผลที่คนโสดควรมีประกันชีวิต

.
1.ภาระหนี้สิน

มันก็จริงที่หนี้สินอย่างเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจะถูกล้างไปเมื่อคุณเสียชีวิต แต่หนี้สินบางตัวก็ยังคงอยู่ อย่างเช่น หนี้บัตรเครดิต ถึงแม้ว่าคุณจะจากไปแล้วแต่ทางธนาคารก็ไม่ลดละ เพราะเขาจะไปตามทวงจากพ่อแม่ หรือญาติของคุณ สิ่งที่เกิดขึ้นคือการผลักภาระไปให้กับคนที่ไม่ได้ร่วมก่อหนี้แต่ต้องมารับผิดชอบ ซึ่งหนทางที่จะแก้ปัญหานี้ได้ก็คือ การทำประกันชีวิตไว้ แต่ก็ต้องเลือกทุนประกันให้ครอบคลุมภาระหนี้ที่มีทั้งหมดด้วยนะครับ
.

2.ยังมีคนที่ต้องพึ่งพาคุณอยู่

ถึงแม้ว่าจะไม่มีลูก แต่ก็อาจมีใครบางคนที่ต้องพึ่งพาเงินของคุณอยู่นะครับ อย่างเช่นพ่อและแม่ที่นับวันมีแต่จะแก่ตัวลงไปเรื่อยๆ ซึ่งการซื้อประกันชีวิตก็อาจเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้คนที่คุณเป็นห่วงได้มีชีวิตอยู่อย่างสุขสบายในอนาคตได้
.

3.เพื่อเป็นค่ายา และค่ารักษาให้กับคนที่คุณห่วงใย

หากคุณเป็นคนรับผิดชอบค่ายา และค่ารักษาของพ่อแม่ หรือญาติพี่น้องที่คุณห่วงใย การทำประกันก็เหมือนกับเป็นเงินก้อนสำรองไว้เพื่อจ่ายค่ายา หรือค่ารักษาในยามที่คุณจากไปอย่างกะทันหันให้กับพวกเขาเหล่านั้น
.

4.ค่างานศพ

เหตุผลข้อนี้อาจฟังดูน่ากลัวแต่เชื่อเถอะครับเราทุกคนหนีไม่พ้นหรอก เพราะนอกเหนือจากความเศร้าที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับงานศพเกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นการทำประกันชีวิตไว้เผื่อสำหรับสถานการณ์นี้ก็อาจจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่ หรือญาติพี่น้องของคุณได้
.

5.ได้ทำบุญครั้งสุดท้าย

รู้หรือเปล่าครับว่าประกันชีวิตสามารถให้นิติบุคคล อย่าง มูลนิธิ วัด สภากาชาด หรือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เป็นผู้รับผลประโยชน์ในกรมธรรม์ของคุณได้ ซึ่งเปรียบเสมือนกับเป็นการสร้างบุญกุศลครั้งสุดท้ายให้กับชีวิตของคุณเอง
.

เป็นไงบ้างล่ะครับกับทั้ง 5 เหตุผลที่ชายพีร์ได้คัดสรรมาบอกกันในวันนี้ คนโสดคนไหนที่เริ่มเปลี่ยนใจอยากจะทำประกันชีวิตแล้วละก็สามารถเข้ามาเลือกดูประกันที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบได้ที่ noon.in.th เรามีแบบกรมธรรม์ให้เลือกมากมาย และอย่างสุดท้ายชายพีร์อยากจะถามกันก็คือ คุณมีเหตุผล หรือปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้อยากซื้อประกันชีวิต เข้ามาแชร์และคำตอบกันได้เลยนะครับ
.
ขอบคุณที่มาดี๊ดี
http://bit.ly/2xvaVsH
http://bit.ly/32c4NUc
 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

6 เครื่องมือช่วยชีวิตตัวแทนประกัน

การมีเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานขายประกันสามารถช่วยเหลือตัวแทนหรือนายหน้าขายประกันให้ประสบความสำเร็จในงานขายได้สูงเป็นพิเศษ เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือสำคัญ 6 อย่างที่ผู้ขายประกันควรมีให้พร้อม

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ