2 นาที

5 เหตุผลสำคัญที่ควรทำประกันเดินทางก่อนเที่ยวต่างประเทศ

แชร์

ภาพรวมสถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลกถือว่ากำลังคลี่คลายไปในทางที่ดี ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศกลับมาดูคึกคักกันอีกครั้ง หลาย ๆ ประเทศก็มีการเปิดให้ผู้คนเดินทางเข้าประเทศได้แบบไม่ต้องกักตัวแล้ว

อย่างในเอเชียก็จะมีเกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย รวมไปถึงประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเราอย่างสปป.ลาว และกัมพูชาก็เดินทางไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ส่วนประเทศในแถบยุโรปก็มีหลายประเทศที่เดินทางไปได้อย่าง เช่น เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี รวมไปถึงสหรัฐอเมริกาก็เดินทางเข้าไปได้โดยไม่ต้องกักตัวแล้วเช่นกัน  

เมื่อประเทศต่าง ๆ เปิดให้เดินทางไปเยี่ยมเยือนและท่องเที่ยวได้อีกครั้ง เชื่อว่าหลายคนที่อัดอั้นไม่ได้ไปต่างประเทศมาหลายปีก็คงอยากจะเดินทางไปพักผ่อนบ้าง แต่ทุกครั้งที่จะเดินทางไปต่างประเทศมักจะได้รับคำแนะนำมาเสมอว่า ก่อนเดินทางควรจะทำประกันเดินทางเอาไว้ หลายคนไม่แน่ใจว่าจริง ๆ แล้วเราควรทำประกันเดินทางไว้ดีหรือไม่ เพราะใจหนึ่งก็ต้องการจะประหยัดเงินเพื่อสำรองไว้ใช้ขณะเดินทางท่องเที่ยวมากกว่า ดังนั้นในครั้งนี้เราจึงจะมาบอกถึง 5 เหตุผลสำคัญที่จะช่วยย้ำเตือนว่า เหตุใดคุณควรทำประกันเดินทางก่อนเที่ยวต่างประเทศ 

ประกันการเดินทาง
5 เหตุผลสำคัญที่ทำประกันเดินทางก่อนไปต่างประเทศทุกครั้ง 
1. อุบัติเหตุคือเรื่องที่พยากรณ์ไม่ได้ 
เมื่อชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน การจะพยากรณ์เรื่องอุบัติเหตุล่วงหน้าจึงเป็นเรื่องที่สุดจะคาดเดาได้เช่นกัน เราไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ตอนไหน บางทีเราอาจกำลังเที่ยวในต่างประเทศอย่างสนุก แต่อยู่ ๆ ก็อาจจะเดินสะดุดหกล้มตกบันไดจนบาดเจ็บได้แบบไม่ทันตั้งตัว ถ้าเจ็บนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าบาดเจ็บมากต้องเข้าพบแพทย์ ประกันเดินทางก็ยังคอยเป็นเพื่อนที่ช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล แต่ถ้าไม่มีประกันเดินทางไว้ เราก็ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปเต็ม ๆ  
2. ค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศอาจสูงจนเกินจะรับมือ 
หากว่าเราโชคไม่ดีเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยกะทันหันจนต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลต่างประเทศ ขอให้คุณตระหนักไว้ด้วยว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในต่างประเทศอาจสูงกว่าในบ้านเราหลายเท่า ยิ่งถ้าต้องแอดมิตอยู่โรงพยาบาลหลายวัน ค่าใช้จ่ายอาจทะยานสูงขึ้นไป 6 หลักเลยทีเดียว ซึ่งบางทีเราก็ไม่อาจรับมือกับค่าใช้จ่ายที่สูงขนาดนั้นได้ ด้วยเหตุนี้การมีประกันเดินทางเพื่อแบ่งเบาภาระในส่วนนี้ย่อมดีกว่าเสมอ 
3. การเดินทางย่อมมีโอกาสเกิดสิ่งที่เราไม่คาดคิดเสมอ 
ในทุก ๆ เส้นทางและทุกที่เราไป ย่อมมีอะไรที่แปลกใหม่และเราอาจคาดไม่ถึงเสมอ ยิ่งโดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศ มีเหตุการณ์ร้อยแปดพันเก้าที่คาดเดาไม่ได้ และเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันได้เสมอ ที่เป็นปัญหาบ่อย ๆ ก็จะเป็นกรณีสายการบินมีการยกเลิกเที่ยวบินแบบกะทันหัน อาจเป็นเพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีเหตุภัยพิบัติ หรือมีเหตุการณ์ฉุกเฉินอื่น ๆ จะทำอย่างไรดีในเมื่อโรงแรมที่พักก็จ่ายเงินจองไว้แล้ว ส่วนบางคนขึ้นบินได้แต่พอลงเครื่องบินกระเป๋าสัมภาระดันไม่มากับเครื่องด้วย หลายคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คงจะกังวลใจสับสนไปหมด ซึ่งถ้าคุณซื้อประกันเดินทางเอาไว้ก็เหมือนซื้อความอุ่นใจในเรื่องเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า หากปัญหาเหล่านี้ขึ้นก็เบาใจได้ เพราะประกันเดินทางจะดูแลครอบคลุมในกรณีเหล่านี้ ทั้งกรณีความล่าช้าของกระเป๋า ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายโรงแรม ทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปเปล่า ๆ  
4. หากไม่มีประกันเดินทาง บางประเทศอาจขอวีซ่าไม่ได้ 
หากคุณจะเดินทางไปประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปในกลุ่มเชงเกน (Schengen) หรือไปอเมริกาก็ตาม สถานทูตของประเทศเหล่านี้มีกฎระเบียบว่าผู้ที่จะยื่นขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าประเทศจำเป็นจะต้องทำประกันเดินทางด้วย ถึงจะทำวีซ่าผ่าน ดังนั้นตรงนี้จึงเป็นกฎระเบียบที่ทำให้เราต้องทำประกันเดินทางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั่นเอง 
5. จ่ายน้อยแต่คุ้มครองมาก 
คุณอาจจะเข้าใจไปว่าประกันเดินทางต้องมีราคาแพง หากคุณศึกษาและพิจารณาในรายละเอียดของประกันประเภทนี้กันจริง ๆ จะพบเลยว่า ประกันประเภทนี้เข้าคอนเซ็ปต์ “จ่ายหลักร้อย แต่ให้ความคุ้มครองหลักล้าน” คือจ่ายเบี้ยไม่แพง แต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม ดังนั้นจึงถือว่าเป็นประกันที่คุ้มค่าสำหรับชีวิตอย่างหนึ่งที่เราควรจะลงทุนทำไว้ 
ทั้งหมดนี้ คือ เหตุผลสำคัญที่ชี้ให้คุณทุกควรเห็นว่า ทำไมควรทำประกันเดินทางก่อนเที่ยวต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทนี้ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย ช่วยให้คุณไม่ต้องมาหนักใจกับค่าใช้จ่ายมหาศาลที่อาจจะต้องจ่ายระหว่างเดินทาง มีประกันแบบนี้ไว้รับรองเดินทางได้อย่างมั่นใจและเที่ยวได้อย่างสนุกแน่นอน 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน