1 นาที

จดเดี๋ยวนี้! 4 เทคนิคซื้อประกันสุดคุ้ม!!

แชร์

คนส่วนใหญ่คงเคยได้ยินวลีที่ว่า ประกันชีวิตคือเครื่องมือที่ช่วยถ่ายโอนความเสี่ยงชั้นดี ซึ่งก็คงเป็นเรื่องที่ดีถ้าจะมีกรมธรรม์ประกันชีวิตติดไว้ในแผนการเงินของเราซัก 1 ฉบับ แต่อย่างที่รู้กันว่าประกันชีวิตนั้นจะสุ่มสี่สุ่มหาซื้อไม่ได ต้องทำความเข้าใจรายละเอียดของประกันให้ดี  วันนี้เราเลยมี 4  เทคนิคมาแชร์ว่าจะซื้อประกันยังไง ให้ได้เบี้ยประกันที่ถูกและคุ้มค่าตอบโจทย์กับตัวเรามากที่สุด 

ประกันชีวิต
  • รีบซื้อตอนอายุน้อย 
ยิ่งอายุน้อย เบี้ยประกันยิ่งถูกนะคะเพราะฉะนั้น เหล่าวัยรุ่นรู้แบบนี้แล้ว ต้องรีบซื้อประกันดีๆ สักตัวแล้วบอกเลยว่า แค่ช่วงอายุห่างกันไม่กี่ปี เบี้ยประกันต่อปีก็อาจจะแพงกว่ากันถึง 2 เท่าได้ 
  • ซื้อตอนสุขภาพดี ไม่มีประวัติสุขภาพสุ่มเสี่ยง 
เพราะถ้าหากเรามีโอกาสที่จะเจ็บป่วยสูง หรือมีประวัติสุขภาพไม่ดีเบี้ยประกันก็อาจจะแพงขึ้นถึง 20% – 50% หรือไปจนถึงขั้นปฎิเสธไม่รับทำประกันชีวิต หากเสี่ยงต่อโรคร้ายแรงเพราะฉะนั้น ตอนที่ร่างกายยังแข็งแรงดีนี่แหละค่ะเหมาะกับการทำประกันสุดๆ 
  • ยึดวัตถุประสงค์ในการซื้อเป็นหลัก 
บางคนอาจจะยึดติดเบี้ยที่ถูก ยึดติดแบรนด์เกินไป แต่ถ้าเราคำนึงถึงวัตถุประสงค์ที่เราต้องการซื้อประกันเป็นหลักเราก็จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าและได้ประโยชน์จากประกันชีวิตอย่างเต็มที่ 
  • เปรียบเทียบประกันจากหลายๆ แหล่ง 
เมื่อมีวัตถุประสงค์ของการทำประกันที่ชัดเจนแล้วก็ต้องเปรียบเทียบประกันในรูปแบบคล้ายๆ กัน จากหลายๆ ที่ทำให้เรามีตัวเลือกมีโอกาสที่จะได้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากที่สุด จ่ายเบี้ยถูกที่สุด เพราะการมีประกันที่ดี ก็เหมือนมีเพื่อนคู่ใจอยู่ข้างกายไปอีกนาน 
หวังว่าเทคนนิคที่เราเอามาแชร์ให้กับเพื่อนๆ นั้นจะเป็นประโยชน์ และช่วยให้การเลือกซื้อประกันชีวิตนั้นง่ายขึ้น 

แชร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ยื่นภาษีไม่ทัน มีทางแก้อะไรบ้าง?

ตายแล้ว!!! มัวแต่ทำนู้นทำนี่จนลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.90/91) ไปเลย แล้วอย่างนี้จะเอาไงต่อดีล่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะบทความนี้มีคำตอบ

พนักงานเงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์ง่ายๆ แค่นี้เอง!

หมดกังวลเรื่องยื่นภาษี! บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการยื่นภาษีออนไลน์สำหรับพนักงานเงินเดือนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน